Make an Appointment
It’s so fast

3D Max + Vray

3D for Architecture
18
มิ.ย., 2019
18,000 ฿

หลักสูตรทั้งหมด 40 ชั่วโมง จำนวน 8 ครั้ง ครั้งละ 5.0 ชั่วโมง ราคา 18,000 บาท

หัวข้อในการอบรม 3D for Architecture & Interior with 3D Max
ครั้งที่ 1 (Interface Setting & Viewport Control & Object Control & คำสั่งในหมวด Edit Spline)
– Interface Setting >> เรียนรู้หน้าตาหลักๆ และการตั้งค่าให้เหมาะสมในการทำงาน
– Viewport Control >> การควบคุมหน้าจอในการทำงาน
– Standard & Extended Primitives >> เรียนรู้การสร้างวัตถุสำเร็จรูป
– Object Control >> เรียนรู้การใช้เครื่องมือพื้นฐานในการควบคุมวัตถุ
– Copy Parameters >> เรียนรู้การ Copy แบบต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมในการทำงาน
– Units Setup >> เรียนรู้การตั้งค่าหน่วยในการทำงาน ให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภท
– Grid & Snap Setting >> เรียนรู้การตั้งค่าช่องกริด และตัวช่วยในการเลือกวัตถุ ในการทำงาน ให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภท
– ทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างวัตถุ 2 มิติ และ 3 มิติ ในทางโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น
– Edit Spline & Editable Spline >> ทำความเข้าใจกับวัตถุ 2 มิติ และเรียนรู้คำสั่งที่จำเป็นในหมวดของวัตถุ 2 มิติ และเรียนรู้คำสั่งที่จำเป็นในหมวดของวัตถุ 3 มิติ
– คำสั่งใน Modify List ที่สำคัญของวัตถุ 2 มิติ เช่น Lathe , Sweep , Extrude , Bevel Profile

ครั้งที่ 2 (คำสั่งในหมวด Edit Patch & Edit Mesh & Edit Poly & Editable Poly  & Save As)
– Save as >> เรียนรู้การ Save งานไฟล์โมเดลของ 3D Max
– Edit Mesh & Editable Mesh , Edit Patch & Editable Patch >> ทำความเข้าใจกับวัตถุ 3 มิติ
– ทำความเข้าใจรายละเอียดของคำสั่งในหมวด Edit Poly & Editable Poly เช่น Inset , Extrude Bevel , Outline และ Bridge
– คำสั่งใน Modify List ที่สำคัญของวัตถุ 3 มิติ เช่น Taper , Twist , Lattice , MeshSmooth TurboSmooth , FFD Box Optimize , Shell , Noise , Ripple , Symmetry

ครั้งที่ 3 (คำสั่งใน & Booth & Door + Window & Import Autocad & Interior)
– Booth Workshop >> เรียนรู้ขั้นตอนการสร้างโมเดลบูธ
– Door & Window Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการสร้างโมเดลประตู และหน้าต่างเพื่อเข้าใจคำสั่งในหมวด Edit Poly
– Import Autocad File Method >> เรียนรู้วิธีการแก้ไข และนำไฟล์ Autocad ให้เหมาะสมในการนำมาใช้ขึ้นงาน ในโปรแกรม 3D Max
– Interior Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการขึ้นโมเดล Interior
– Border Profile >> การใส่บัวพื้น และบัวฝ้าเพดาน
– Cieling >> การสร้างฝ้าเพดานแบบต่างๆ
– Floor >> การสร้างพื้น
– Downlight Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการขึ้นสร้างโมเดลดาวน์ไลท์

ครั้งที่ 4 ( & Camera & Merge & Exterior 1)
– Camera Setting >> เรียนรู้การตั้งค่ากล้องให้เหมาะสม
– Merge >> เรียนรู้ขั้นตอนการดึงโมเดลนามสกุล Max มาใช้งาน
– Exterior Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการขึ้นโมเดลประเภทบ้าน
– Roof Create Method >> เรียนรู้การสร้างหลังคา , เชิงชาย , ปิดเชิงชาย

ครั้งที่ 5 (Exterior 2)
– Exterior Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการขึ้นโมเดลประเภทอาคารสูง
– Environment Background >> เรียนรู้การใส่ภาพบรรยากาศ

ครั้งที่ 6 (Vray Setting & Vray Materials 1 & Achieve & Configure User Path)
– Vray Setting >> เรียนรู้การตั้งค่าการใช้งาน Vray Render Engine
– Vray Materials Setting >> เรียนรู้การตั้งค่า Vray Materials เบื้องต้น เช่น กำแพงทาสีทั่วไป (Wall) , พลาสติก (Plastic) , แสตนเลส (Stanless) , กระจกใส (Clear Glass) , กระจกขุ่น (Frosted Glass) , ไม้ (Wood) , หิน (Rock) , น้ำ (Water) , Light Boxเป็นต้น และการใส่วัสดุลงในโมเดล
– UVW Map >> เรียนรู้การใช้คำสั่งในการปรับขนาด Texture ใน Model ให้เหมาะสม
– Achieve >> เรียนรู้คำสั่งการ Save งาน ไปพร้อมกับ Materials และไฟล์อื่นๆ ใน Scence งานทั้งหมด
– Configure User Path >> เรียนรู้คำสั่งในการแก้ไข ในกรณีไฟล์งานมองหา Materials ไม่เจอ

ครั้งที่ 7 (Interior Vray Lighting)
– Interior Lighting >> เรียนรู้การจัดแสงงานออกแบบภายใน
– IES Create Method >> เรียนรู้การตั้งค่าในการใช้งานไฟ IES

ครั้งที่ 8 (Exterior Vray Lighting Render Size)
– Exterior Lighting >> เรียนรู้การจัดแสงงานออกแบบภายใน
– Render Setting >> เรียนรู้การตั้งค่า Render ให้เหมาะสมกับขนาดที่ต้องการ Print

Course Content

Time: 30 hours

Curriculum is empty

Instructor

3D-Designcenter

เราคือสถาบันสอนคอมพิวเตอร์กราฟิค ที่มีหลักสูตรเปิดสอนมากที่สุด ครบที่สุด ดำเนินการสอนโดยผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์การทำงานจริง และมีผู้เรียนกับเราแล้วกว่า 10,000 คนทั่วประเทศ.